Trở lại danh sách tin tức
NSRP tiếp nhận thành công tàu chở dầu thô thứ 200, khẳng định vị thế quan trọng trong việc củng cố an ninh năng lượng Việt Nam

Ngày 05 tháng 07 năm 2024, công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã tiếp nhận thành công và an toàn chuyến tàu chở dầu thô thứ 200 (VLCC). Tàu có tên Sea Pearl, đến từ Hy Lạp (cảng cuối cùng là Mina Al Ahmadi), dài 333m, rộng 60m với sức chở gần 300.000 tấn dầu thô.

NSRP tiếp nhận thành công tàu chở dầu thô thứ 200 ngày 05/07/2024.

Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong hoạt động vận hành sản xuất của nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Trước đó, vào ngày ngày 8 tháng 3 năm 2023, nhà máy đã kỷ niệm đạt mốc chuyến tàu dầu thô lần thứ 150. Tính đến thời điểm này, nhà máy đã tiếp nhận được khoảng 400 triệu thùng dầu thô từ Cô-oét.

Tàu VLCC thứ 200 mang tên Sea Pearl cập SPM ngày 05/07/2024.

Để có thể đạt được mốc 200 chuyến tàu dầu thô ngày hôm nay, trong các năm qua, NSRP đã tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự là các kỹ sư chuyên trách có chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm, cùng với các chủ tàu tổ chức tiếp nhận và bơm dầu thô một cách an toàn.

Bên cạnh đó, các quy trình phối hợp và vận hành được xây dựng và cải tiến, đảm bảo các bước công việc được kiểm soát và thực hiện chính xác, an toàn, theo các tiêu chuẩn và quy định liên quan.

Ông Kazutaka Yamato – Tổng Giám đốc tặng hoa, biểu dương và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên NSRP.

Ngoài ra, công ty còn nhận được sự phối hợp và hỗ trợ quý báu từ các cơ quan chức năng như cảng vụ, hải quan, biên phòng, cùng với nhà thầu PTSC Thanh Hóa trong quá trình tiếp nhận tàu dầu thô, vận hành tàu lai dắt và giám sát hoạt động nhập dầu.

Đại diện Ban lãnh đạo NSRP tặng hoa cho cán bộ, nhân viên nhà thầu PTSC Thanh Hóa.

Đại diện NSRP tặng hoa chúc mừng các thuyền trưởng và thuyền viên tàu Sea Pearl.

Ông Kazutaka Yamata – Tổng giám đốc NSRP chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rằng công tác nhập dầu thô vẫn luôn tiềm ẩn các khó khăn và rủi ro, nhất là trong quá trình phối hợp giữa các bên và ảnh hưởng của thời tiết cũng như tần suất nhập dầu thô rất cao trong thời gian qua. Do vậy, chúng tôi tiếp tục cùng với nhà thầu PTSC Thanh Hóa, các cơ quan chức năng hữu quan không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các rủi ro và tuân thủ các quy trình, quy định liên quan với mục tiêu đạt được mốc 300, 400 hay 500 chuyến tàu dầu thô trong các năm đến một cách an toàn tuyệt đối.”

Bài viết này có hữu ích với bạn?
Chia sẻ ngay bây giờ

Bài viết nổi bật

Không thể sao chép